HOTLINE: 09.86.68.57.58 | Email: info.nhatminhvn@gmail.com

Máy chiếu dần trở thành một trợ thủ đắc lực của mọi người trong công việc giảng dạy, thuyết trình, hội họp và giải trí. Để công việc trình chiếu đạt hiểu quả cao thì cần có một máy chiếu chất lượng phù hợp, nên có một câu hỏi đặt ra là khi lựa chọn mua một máy chiếu thì ta nên quan tâm đến những yếu tố nào? Đây là vấn đề khá quan trọng vì nó ảnh hưởng đến chất lượng trình chiếu cũng như chi phí đầu tư của bạn
Thông số kỹ thuật, yếu tố cần quan tâm khi mua một máy chiếu
Khi mua bất kì một sản phẩm gì thì ta thường tìm hiểu thông tin về nó nên máy chiếu cũng không ngoại lệ. Dưới đây là thông số kỹ thuật cơ bản và các yếu tố khác cần quan tâm khi mua máy chiếu mà bạn nên biết:
Độ sáng máy chiếu
Đây là yếu tố đầu tiên mà người dùng thường quan tâm nhất. Độ sáng (hay cường độ sáng) được đo bằng ANSI lumen, thông số này càng cao thì máy chiếu phát ra càng sáng. Tuy nhiên không phải lúc nào cũng chọn máy chiếu có độ sáng cao là tốt mà tùy theo diện tích không gian chiếu và số lượng người tham gia.
Độ sáng của máy chiếu thường nằm trong khoảng dưới 1000 đến trên 6000 lumen:
– Dưới 1000 lumen: Giá rẻ, phù hợp nếu bạn có ngân sách hạn hẹp, không đòi hỏi nhu cầu trình chiếu cao vì bạn phải dùng nó trong điều kiện phòng tối mới thấy rõ.
– 1000 đến 2000 lumen: Đây là mức sáng mà bạn có thể tìm thấy rất nhiều sản phẩm có độ phân giải SVGA và XGA, thích hợp cho những phòng họp, lớp học.
– 2000 đến 3000 lumen: Giá trung bình, phù hợp cho phòng chiếu với số lượng người từ vài chục đến 100 người.
3000 lumen trở lên: Giá tầm trung, độ sáng tốt, số lượng người tham gia trên 100 cũng nhìn thấy rõ, dùng trong những phòng lớn, hội trường, lớp huấn luyện, nhà thờ, hoà nhạc…
– 5000 lumen giá thành cao, dành cho phòng chiếu lớn, số lượng người đông (vài trăm người)
– 6000 lumen trở lên dành cho những sự kiện lớn như triển lãm, hội chợ, hội nghị với hàng ngàn người tham dự.
Độ phân giải
Là yếu tố quyết định đến độ nét và độ trong của hình ảnh trên màn chiếu nên cũng là yếu tố quan trọng được khách hàng quan tâm. Độ phân giải càng cao thì càng sắc nét, giá cũng tỉ lệ thuận theo.
Bên cạnh đó độ phân giải còn ảnh hưởng đến sự tương thích giữa máy tính và máy chiếu. Ví dụ máy chiếu có độ phân giải UXGA, máy tính XGA thì khi truyền tín hiệu cho nhau sẽ xảy ra lỗi. Do đó khi mua máy chiếu cần tham khảo vấn đề tương thích về độ phân giải với thiết bị máy tính đang sử dụng.
Đơn vị tính của Độ phân giải là điểm ảnh (pixel): SVGA (800×600), XGA (1024×768); SXGA (1280×1024);UXGA (1600×1200).
SVGA, XGA, SXGA, UXGA là gì?
SVGA, XGA, SXGA và UXGA là các thuật ngữ mô tả các độ phân giải sử dụng bởi máy tính và máy chiếu.
SVGA có thể đáp ứng nhu cầu xem phim, tuy nhiên bạn có thể thấy hiện tượng “răng cưa” khi trình diễn đồ hoạ hay tài liệu PowerPoint từ máy tính.
XGA: độ phân giải chuẩn cho công việc văn phòng, đáp ứng ứng tốt cho việc trình chiếu các dữ liệu đồ họa hay video.
SXGA dành cho những ứng dụng đòi hỏi độ phân giải cao, trình chiếu hình ảnh lớn và chi tiết như các ứng dụng CAD/CAM.
UXGA chất lượng hình ảnh full HD giá thành đắt nên hàng này hiếm trên thị trường, thường dùng trong các dự án lớn.
Độ tương phản
Độ tương phản được biểu diễn bằng tỷ số giữa vùng sáng nhất và tối nhất của hình ảnh trình chiếu. Độ tương phản càng cao thì khắc chế ánh sáng ngoài càng tốt, cho hình ảnh rõ ràng hơn trên màn chiếu nên đây cũng là yếu tố quan trọng được người dùng quan tâm khi chọn mua máy chiếu.
Trọng lượng
Nếu bạn dùng máy chiếu cố định trong phòng thì trọng lượng lớn không hề ảnh hưởng nhiều nhưng yêu cầu công việc cần di chuyển thường xuyên thì nên chọn máy chiếu có trọng lương nhẹ khoảng 2,6 kg, hoặc bạn có thể chọn sử dụng các dòng máy chiếu mini có kích thước dưới 1kg chẳng hạn

Hãng máy chiếu

Khách hàng của Nhật Minh thường hỏi nên mua máy chiếu hãng nào chất lượng tốt nhất? Điều này cũng dễ hiểu vì tâm lý mọi người khi mua một sản phẩm đắt tiền nào cũng cần lựa chọn một hãng uy tín, chất lượng để đảm hàng sử dụng chính hãng, và đảm bảo chất lượng sản phẩm để sử dụng bền lâu, dịch vụ hỗ trợ nhanh chóng khi gặp sự cố. Hiện nay máy chiếu Viewsonicmáy chiếu Epson ... là thương hiệu nổi tiếng trong lĩnh vực trình chiếu được đại đa số khách hàng ưa chuộng.
Tuổi thọ bóng đèn
Khi bóng đèn bị hỏng thì giá thay thế mới cũng không hề rẻ, tùy loại máy chiếu mà có giá bóng đèn vài trăm USD trở lên, do vậy việc lựa chọn một máy chiếu có tuổi thọ bóng đèn cao cũng giúp bạn tiết kiệm chi phí bảo trì đáng kể. Hiện nay, dòng máy chiếu Viewsonic, Epson, Vivitek... vừa tăng tuổi thọ bóng đèn vừa bổ sung chế độ tiết kiệm điện, giúp bạn giảm thiểu tối đa chi phí.
Khả năng kết nối
Cổng kết nối đa dạng sẽ thuận tiện hơn nếu bạn cần kế nối nhiều nhiều nguồn tín hiệu khác nhau như video, kết nối nhiều máy tính… để hỗ trợ cho việc trình chiếu, do đó ta cũng cần xem xét các cổng kết nối tín hiệu khi mua một máy chiếu.
Tính thuận tiện
Các máy chiếu ngày nay đều đã tối ưu để giúp người dùng dễ dàng lắp đặt sử dụng. Tuy nhiên cũng nên xét bộ điều khiển từ xa với chứ năng điều chỉnh và kiểm soát chức năng của máy chiếu có dễ dàng hay không, đảm bảo độ nhanh nhạy và chính xác khi dùng chuột làm bộ điều khiển từ xa.
Màn chiếu
Cuối cùng lựa chọn một màn chiếu phù hợp với máy chiếu và không gian trình chiếu để tối ưu hình ảnh chiếu, đạt hiệu quả cao trong công việc thuyết trình, giải trí.

Máy chiếu Nhật Minh - Máy chiếu Chính Hãng -  Cung cấp, phân phối máy chiếu chính hãng của các thương hiệu nổi tiếng như : máy chiếu Viewsonic, Optoma, Panasonic, BenQ, Vivitek....cho văn phòng, công ty, lớp học, giảng đường, giải trí, xem phim. Mang lại nhiều tiện ích cho người sử dụng.

Nhận xét

Có thể bạn quan tâm